FANDOM

Tập 1/Mùa 2

Textbook

Hypnotism

Waking Up

Skipping Stones

• Thông tin tập phim •
 Tập số 14
 Phát hành 7 tháng 7, 2019 (Nhật)
 Nhạc phim Zero Centimeters (Nhạc mở đầu)
Kanade (Nhạc kết)
 Chương truyện Chương 61, Chương 63, Chương 64, Chương 84
 Kế trước OVA 1
 Tiếp theo Tập 2/Mùa 2

Đây là tập phim đầu tiên trong mùa 2 của anime Karakai Jōzu no Takagi-san.

Nhân vật

Tóm tắt

Sách giáo khoa (教科書)

Trước giờ học Anh văn, Nishikata nhận ra mình đã để quên sách tiếng Anh ở nhà. Takagi hỏi thăm cậu và biết được cậu để quên sách ở nhà, nên hỏi cậu có muốn kéo bàn vào và coi chung sách với cô. Cảm thấy điều đó sẽ khiến cậu xấu hổ, Nishikata quyết định mượn ai đó một cuốn, nhưng không may cho cậu, đúng như Takagi dự đoán, không ai có thể cho cậu mượn sách được vì chỉ có lớp cậu là có giờ tiếng Anh. Cuối cùng, cậu phải ngồi sát với Takagi và nhờ cô cho mượn sách. Takagi viết trên sách rằng cô rất vui vì được ngồi cạnh Nishikata. Cậu bắt đầu bối rối cho đến khi đọc dòng ghi khác ở đằng sau rằng đó là vì cô rất thích trêu cậu.

Sau khi dịch được một từ tiếng Nhật sang tiếng Anh, Nishikata nhận ra rằng những chữ cái đầu của hàng dọc các từ tiếng Nhật tạo thành một câu chế nhạo. Cậu dùng thủ thuật này để viết một lá thư gửi Takagi. Cậu nghĩ rằng thủ thuật cậu vừa nghĩ ra là bất bại, cho đến khi nhận được một bức thư phản hồi từ Takagi và thấy rằng cô đã dùng lại thủ thuật đó. Takagi gửi tiếp một bức thư nói rằng: cô rất vui vì cậu gửi thư như thế và muốn cậu làm tiếp. Cô làm Nishikata bối rối về việc có thông điệp nào được che giấu trong đó hay không.

Thôi miên (催眠術)

Lấy cảm hứng từ một chương trình truyền hình cậu xem tối trước đó, Nishikata làm một đồng xu thôi miên treo trên sợi dây. Takagi vào lớp thấy vậy, và muốn cậu thử thôi miên cô. Sau khi cậu thử, cậu ngạc nhiên khi thấy rằng Takagi bị thôi miên hoàn toàn. Thấy được Takagi thực sự làm theo những chỉ bảo của cậu, cậu lấy làm khoái chí và yêu cầu cô tiết lộ điểm yếu của mình. Cô nói rằng điểm yếu của cô là trêu chọc Nishikata và nách của cô. Cậu sau đó yêu cầu cô ngoáy mũi, nhưng rồi suy nghĩ lại và yêu cầu cô dừng. Đúng lúc đó, Takagi lấy ngón tay thọt vào hai bên sườn của cậu, và cô tiết lộ rằng mình chỉ giả vờ bị thôi miên.

Thức dậy (寝起き)

Yukari và Sanae thấy Mina trông rất buồn ngủ. Mina nói rằng tối hôm trước cô xem một chương trình thôi miên, và cô nghĩ rằng cô cũng đã bị thôi miên. Sau khi hỏi thăm về giờ giấc đi ngủ và nghĩ rằng Mina chỉ mệt do thiếu ngủ, họ phát hiện ra rằng cô có thể vẫn bị thôi miên.

Ném đá (水切り)

Trong lúc họ đi bộ về nhà, Nishikata than với Takagi rằng trời nóng, và muốn cùng cô ra bờ sông. Takagi đoán đúng ý đồ của cậu rằng thực ra cậu muốn thi ném đá với cô. Cô sau đó yêu cầu rằng nếu cậu nắm tay cô thì cậu thắng, nhưng cậu cảm thấy xấu hổ khi làm điều đó, và quyết định thi ném đá. Đến được bờ sông, Nishikata bắt đầu lượt ném đầu tiên. Nhưng vì Takagi nói rằng cô đã ném được 30 lần nảy, cậu bị sao nhãng và ném hòn đá rớt tỏm xuống sông. Lúc đó cô mới tiết lộ rằng cô chỉ ném được 3 lần nảy, và cô đã làm đúng như vậy. Nishikata yêu cầu thử lại lần nữa. Cậu loay hoay tìm hòn đá tốt cho mình trong khi Takagi đứng đằng sau cậu. Đến khi cậu mừng rỡ vì tìm được hòn đá, cậu đứng dậy và vô tình đụng vào Takagi. Tưởng chừng cô sẽ lao thẳng xuống sông, nhưng ngay lúc đó, Nishikata nắm lấy tay cô, đỡ cô ra và khiến cậu mới là người bị lao xuống sông. Trong lúc về nhà, Takagi hỏi thăm cậu, và nói rằng họ đã nắm tay nhau. Nishikata thì không nghĩ như thế, dù biết rằng cậu sẽ thua nếu không nắm tay với cô như cô yêu cầu. Takagi cảm ơn cậu và đạp xe đi, trong khi Nishikata băn khoăn rằng liệu họ có thực sự nắm tay nhau.

Thông tin cơ sở

  • Phần "Sách giao khoa" là sự kết hợp của hai chương trong manga: Chương 61Chương 84. Giờ học sắp tới của Nishikata và Takagi là giờ tiếng Anh, trong khi đó ở chương 61 trong manga, giờ học lúc đó của họ là môn Toán.