FANDOM

Tập 11/Mùa 2

Steps

Fireworks

Souvenirs

Promises

• Thông tin tập phim •
 Tập số 24
 Phát hành 15 tháng 9, 2019
 Nhạc phim Zero Centimeters (nhạc mở đầu)
Iwanai Kedo ne (nhạc kết)
 Chương truyện Chương 80, Chương 60, Chương 28.5
 Kế trước Tập 10/Mùa 2
 Tiếp theo Tập 12/Mùa 2

Đây là tập phim thứ mười một trong mùa 2 của anime Karakai Jōzu no Takagi-san.

Nhân vật

Tóm tắt

Đếm bước (歩数)

Nishikata lập một kế hoạch để chờ sẵn Takagi, khi cậu hỏi trước được Sumire - bạn của Takagi - nơi cô sẽ bước qua. Ngay khi bắt gặp Takagi, cậu giả vờ như mình tình cờ gặp cô và vờ nảy ra một ý tưởng để thách nhau. Cậu thách cô đoán số bước từ chỗ của cậu tới cái cây gần đó. Takagi đề nghị khoảng cách xa hơn là ở cây cột điện, và Nishikata cũng đã đề phòng trước, và biết rằng số bước từ chỗ ngã ba đến đó là 35 bước. Cô sau đó đề nghị đoán số bước đến cây cột thứ hai. Nishikata định đoán và hi vọng rằng khoảng cách nhân đôi thì số bước sẽ là 70, nhưng Takagi đã đoán đúng số 70 của cậu, nên Nishikata chỉ dám đoán 72 bước.

Trong lúc họ đếm bước, Takagi hỏi Nishikata có thật là cậu chỉ tình cờ gặp cô. Cô nghĩ rằng cậu giả vờ mình không biết là sẽ gặp cô trên con đường đó, và thực ra cậu đang chờ sẵn cô. Cậu chối rằng mình chỉ tình cờ chọn con đường đó để đi. Nishikata sau đó bị lộ khi thúc cô chơi nhanh hơn nếu không muốn bị trễ hẹn với bạn. Trong lúc cậu cảm thấy mình như một 'kẻ bám đuôi', Takagi nghĩ rằng cậu có tình cảm với cô, và đương nhiên cậu không đồng tình với lời cô nói. Họ quyết định hủy trò chơi sau khi quên số bước đã đếm được.

Pháo hoa (花火)

Yukari nhắn tin cho Mina và Sanae nhưng không thể nhắn câu nào vì tốc độ nhắn tin khá nhanh của hai người bạn của cô, cộng với việc cô phải chiều em mình bắn pháo hoa.

Quà lưu niệm (お土産)

Nishikata và Takagi nhận quà lưu niệm của nhau. Trong khi Takagi tặng Nishikata một món quà không thể phù hợp hơn, Nishikata âm mưu tặng cô một hộp bánh tuy chua nhưng không được cảnh báo trên bìa. Trong lúc cả hai đi bộ đến ngôi đền cũ, Takagi liên tục nói rằng mình rất cảm kích vì Nishikata tặng quà cho cô. Cảm thấy có lỗi, Nishikata đành phải tiết lộ hết âm mưu của cậu cho cô.

Cả hai sau đó ngồi lại tại ngôi đền, nơi Takagi từng kể cho Nishikata nghe về chuyện cô cãi nhau với mẹ mình về việc dời lại chuyến du lịch của gia đình để cô được đến Lễ hội mùa hè. Tuy vậy, cả Nishikata và cô đều chưa chọn được người đi cùng, và Takagi mong rằng người đi cùng cô sẽ là người thường xuyên bị cô trêu.

Lời hứa (約束)

Trong trời hè oi nóng, Nishikata thấy Takagi xách hai cái túi nặng trong lúc đạp xe đạp trên đường. Cậu mang giúp cô hai cái túi lên xe cậu về nhà Takagi, và cũng trên đường đến chỗ Kimura và nhóm bạn của cậu để đi câu cá. Trong lúc đang hỏi nhau về bài tập về nhà mùa hè, Takagi có nhắc đến việc họ sẽ đến ngôi đền sau khi cùng làm bài tập về nhà ở thư viện vào sáng hôm sau. Cậu định hỏi cô về Lễ hội mùa hè, nhưng vì còn xấu hổ nên cậu không thể hỏi cô trên đường về.

Nishikata hoàn tất việc giúp cô mang hai túi đồ về. Takagi cảm ơn cậu, tặng cậu một lon nước và cô lẳng lặng nhìn cậu đạp xe đi. Cô nghĩ rằng mọi chuyện đã xong thì bất ngờ thay, cô quay lưng lại và thấy Nishikata quay lại, dường như muốn nói với cô điều gì đó. Cậu sau đó ngập ngừng hỏi cô muốn đi Lễ hội mùa hè cùng cậu không, và cô đồng ý ngay. Cô còn tặng cậu thêm nhiều lon nước, và háo hức cho Lễ hội mùa hè của cả hai.

Takagi đỏ mặt và phấn chấn hơn trong vỡ òa, trong khi Nishikata thấy mình như thất thần trong khi cậu đi câu cá với đám bạn.