FANDOM

Tập 12/Mùa 1

Letter

First Day of School

Seating Arrangement

• Thông tin tập phim •
 Tập số 12
 Phát hành 26 tháng 3, 2018 (Nhật)
16 tháng 4, 2018 (Anh)
 Nhạc phim Iwanai Kedo ne (Nhạc mở đầu)
Deatta Koro no Yō ni (Nhạc kết)
 Chương truyện Chương 13, Chương 48, Chương 21
 Kế trước Tập 11/Mùa 1
 Tiếp theo OVA 1

Đây là tập phim thứ mười hai của bộ anime Karakai Jōzu no Takagi-san và cũng là tập phim cuối cùng của mùa 1.

Nhân vật

Tóm tắt

Thư (手紙)

Viết thư hiện đang là trào lưu hiện hành của nhóm con gái. Trong tiết tiếng Anh, Nishikata nhận được một bức thư có phong bì màu hồng với hình trái tim đính lên đó. Nishikata nghi ngờ rằng rất có thể là Takagi gửi thư tình cho mình. Takagi ngồi bên cạnh, hỏi lí do vì sao cậu không mở sách giáo khoa và lại ngượng đến nỗi đỏ mặt thế, và Nishikata đáp lại rằng không có gì cả. Thực ra, cô chỉ hỏi chơi cậu, khi tiết lộ rằng bức thư trong đó là do cô viết. Nghi ngờ của Nishikata là đúng, và cô bảo cậu phải đọc bức thư đó vì tiết tiếng Anh là tiết cuối cùng trong ngày. Cậu lưỡng lự rằng đó có thể là bức thư tình. Đến khi mở ra, cậu lại thất vọng vì lời mời muốn cậu về nhà cùng cô có thể nói trực tiếp, thay vì chỉ qua một bức thư như thế. Cô nói là cô chỉ muốn nhìn thấy cậu phản ứng lại thú vị như thế nào.

Ngày khai giảng (入学式)

Trở lại ngày khai giảng của trường, một thầy giáo chúc mừng Nishikata đã đỗ vào trường cấp hai. Cậu sau đó lại gây chú ý cho lớp mới của mình khi vào lớp trễ. Tanabe, giáo viên chủ nhiệm của lớp, nghe tin rằng lễ khai giảng sẽ dời lại một lát nữa nên sẽ tận dụng thời gian để sắp chỗ ngồi. Nishikata bị sắp ở góc cuối phía cửa sổ của lớp, và ngồi cạnh một cô bạn cậu chưa gặp bao giờ. Trong khi đó, cô gái đó không tìm thấy một đồ vật nào đó của mình ở đâu, và ngạc nhiên khi cậu thì thầm nói ra lí do cậu đến muộn là do một người tên Takagi. Nghe được lời thì thào đó, cô bé có vẻ đã biết đồ vật thất lạc đó ở đâu.

Sau khi lễ khai giảng kết thúc, cả lớp trở về phòng học nghỉ ngơi và kết thúc ngày đầu đến trường. Cô gái ngồi cạnh Nishikata muốn đoán lí do Nishikata đến trễ trong ngày đầu tiên. Nishikata ngạc nhiên khi cô đoán trúng ngay là cậu đang tìm một món vật trả lại cho người nào đó tên là Takagi. Cô tiết lộ rằng cô chính là người tên Takagi, với cái khăn tay có chữ "Takagi" được đan lên đó mà cô đã thấy và lấy được. Nishikata rên rỉ vì biết được người làm mình đến trễ đang ngồi ngay cạnh mình, và Takagi không nhịn cười được trước nét mặt của cậu. Cô cảm ơn cậu đã lấy lại chiếc khăn tay cho cô. Cả hai bọn họ đều rất hân hạnh vì được làm quen nhau.

Xếp chỗ ngồi (席替え)

Trong lúc tập luyện thể lực trong phòng của mình, cậu vô tình bị vấp ngã và làm bầm nhẹ đầu gối của mình. Nishikata nhận ra rằng đó là chỗ cậu bị chấn thương lần đó và phải dùng khăn của Takagi để cầm lại. Cậu tìm lại khăn của cô, và định sẽ trả nó vào ngày hôm sau.

Nishikata đến lớp nhưng chưa thấy Takagi đâu. Cậu sau đó giật mình khi thấy Takagi đến đằng sau mình. Cô trông có vẻ buồn khi thông báo cho cậu biết rằng sắp sửa chuyển chỗ ngồi. Nishikata nghĩ như thế cũng khá thú vị. Takagi một phần đồng ý, nhưng buồn là vì có có khả năng sẽ không được ngồi cạnh Nishikata nữa. Dù nghĩ là cô có thể đang đùa cậu, cậu có thể thấy được nỗi buồn đó hiện hữu đó trên nét mặt của cô.

Chỗ ngồi đã được định qua bốc thăm ngẫu nhiên. Nishikata ngồi ở góc cuối nhưng phía gần cửa sau và Nakai ngồi tại chỗ trước đó của cậu. Trong khi Takagi ngồi ở tổ giữa bàn đối diện với bàn giáo viên và Mano ngồi ở góc gần cửa nhất, chỗ kế Nishikata. Kimura thét lên vì chỗ của cậu kế chỗ Takagi và cũng đối diện bàn giáo viên, và cậu than phiền vì cậu không thể ăn trưa sớm. Cậu nghĩ lại đến câu nói của Takagi trước đó và việc Kimura muốn chuyển chỗ. Vì để chuyện bớt buồn tẻ hơn, cậu nhờ Kimura nhưng có vẻ đã quá muộn khi cậu ta đã đổi chỗ với Nakai do Nakai có thị lực kém. Thế là, không chỉ Mano buồn bã úp mặt xuống bàn, mà Nishikata cũng cảm thấy thất vọng.

Cậu nghe một giọng nói quen thuộc gọi mình. Và cậu không ngờ rằng Takagi lại được ngồi chung với mình. Mano nhỏ con nên được ngồi trước, và chỗ của cô cạnh chỗ của Nakai nên họ đổi chỗ cho nhau. Takagi nghĩ rằng Nishikata đã cố muốn ngồi với cô, và Nishikata giải thích rằng cậu chỉ là không nhìn rõ bảng. Cô sau đó hỏi về điều mà Nishikata có vẻ muốn làm trong hôm đó. Nishikata cuối cùng cũng có cơ hội để trả cái khăn lúc hè cậu đã mượn, và cũng là cái khăn đưa họ gặp nhau trong ngày đầu đi học. Nishikata nói rằng cậu cũng mừng vì họ được ngồi gần nhau, và Takagi mong mọi chuyện sẽ diễn ra êm đẹp.

Trong phòng của Takagi, cô say mê nhìn cái khăn tay mà Nishikata đã trả lại cho cô. Cô mở gấp của cái khăn, và thấy một tờ giấy nhỏ rớt ra từ bên trong. Cô mở gấp của nó ra, và thấy Nishikata gửi thư cảm ơn cho mình. Cô mỉm cười, đỏ mặt, núp, ôm gối của mình và lăn tròn trong phấn khích.