FANDOM

Tập 3/Mùa 2

April Fools Day

Blossom Watching

Forms of Address

New School Year

• Thông tin tập phim •
 Tập số 16
 Phát hành 21 tháng 7, 2019
 Nhạc phim Zero Centimeters (nhạc mở đầu)
Kiseki (nhạc kết)
 Chương truyện Chương 77, Chương 81
 Kế trước Tập 2/Mùa 2
 Tiếp theo Tập 4/Mùa 2

Đây là tập phim thứ ba trong mùa 2 của anime Karakai Jōzu no Takagi-san.

Nhân vật

Tóm tắt

Cá tháng Tư (エイプリルフール)

Ngày Cá tháng Tư đến và Nishikata định sẽ trêu Takagi bằng việc đưa cô đến cửa hàng kẹo mà cậu nói là cửa hàng đang có ưu đãi giảm giá (trên thực tế là không phải), nhưng rồi cuối cùng cậu bị gậy ông đập lưng ông. Khi họ vào cửa hàng, Nishikata định sẽ đánh lừa được vị giác của Takagi bằng cách khen một món kẹo dở rằng chúng khá ngon, nhưng một lần nữa cậu không thành công. Takagi đề nghị cậu không nên nói dối nữa. Cô sau đó báo cho cậu biết rằng họ có thể sẽ phải học khác lớp với nhau. Nishikata ban đầu mừng rỡ vì điều đó đồng nghĩa là cậu sẽ không bị Takagi trêu nữa. Nhưng khi thấy nỗi buồn mà điều đó có thể mang lại, cậu nghĩ rằng cậu vẫn muốn học chung lớp với cô, và cậu cho rằng cậu vẫn chưa thể trả đũa được cô. Hạnh phúc với suy nghĩ đó của cậu, Takagi nói thêm rằng việc chuyển lớp chỉ áp dụng cho học sinh năm 3, và cô đã trêu cậu thành công. Dù vậy, cô cũng rất mong chờ năm học mới sẽ được ngồi cạnh cậu.

Xem hoa anh đào (お花見)

Nhóm bạn Mina, Yukari và Sanae đi xem hoa anh đào, và Mina tập thể dục để mong giữ được vóc dáng cân đối như các ngôi sao người mẫu cô thấy trên truyền hình. Họ sau đó bắt gặp Takagi và Nishikata cũng đến xem hoa anh đào rơi. Takagi mang theo một bao kẹo đến, và Mina ngay lập tức bỏ ý định giữ dáng của mình ngay.

Kính ngữ (呼び方)

Trong lúc đọc một phân cảnh trong một tập của bộ truyện "100% Yêu đơn phương", Nishikata nhớ lại hồi sau một tuần kể từ lúc khai giảng, và cậu bắt đầu cảm thấy bực dọc vì Takagi luôn trêu chọc mình. Trong lúc ngồi cùng với Kimura và Takao, họ bắt gặp Sanae giao việc ở thư viện cho Kimura. Takao để ý rằng Sanae không dùng kính ngữ khi gọi Kimura, và cậu cảm thấy khá khó chịu vì điều này. Lúc đó, Nishikata nghĩ ra một kế hoạch để làm khó chịu Takagi. Đến lúc họ ra về, Nishikata chào tạm biệt Takagi mà không bỏ kính ngữ "-san." Nhưng vì sự xấu hổ khi bỏ kính ngữ, và cho dù Takagi đã cho phép cậu gọi cô bằng tên, cậu vẫn không tài nào bỏ được kính ngữ. Thấy rằng cô đã trêu cậu đủ, cô ra về và trước khi tạm biệt cậu, cô đã gọi tên cậu và bỏ kính ngữ đi.

Năm học mới (進級)

Một năm học mới bắt đầu. Nishikata tự tin rằng với việc mình là học sinh năm hai, cậu tự nhủ rằng mình sẽ không dễ bị trêu như năm ngoái. Và để làm được điều đó, cậu phải ra dáng một "senpai" với việc gọi tên Takagi mà không có kính ngữ. Takagi đến và Nishikata chào cô nhưng do thói quen, cậu quên mất mục tiêu bỏ chữ "-san" trong tên Takagi. Cậu yêu cầu cô ứng xử với cậu như một sinh viên năm hai, và cô đồng ý bằng việc làm "kouhai" (lớp dưới) của Nishikata. Cô nói rằng nếu cậu không thể ra dáng đàn anh thì cậu thua. Biết được Takagi không hề nao núng, Nishikata vẫn tự tin rằng cậu sẽ dắt mũi cô thành công.

Ngay sau đó, Takagi hỏi Nishikata đã có người mình thích chưa. Cậu cảm thấy bối rối, nhưng vì đã xem bộ "100% Yêu đơn phương" nên cậu dễ dàng tìm ra câu đáp thích hợp, rằng khi nào 'em' lớn hơn thì 'anh' sẽ tiết lộ. Takagi và Nishikata vờ theo phân cảnh được một lúc, và Nishikata nhận ra rằng Takagi đang dùng cùng kịch bản với mình. Cậu thét lên vì việc đó sẽ dẫn đến một cảnh còn xấu hổ hơn. Cậu bảo Takagi dừng trò đóng vai lại và cậu vô tình gọi tên cô mà không có kính ngữ. Cậu xin lỗi cô nhưng nhận ra rằng không có lí do gì để xin lỗi cho hành động đó. Mặc dù đã cố hết sức, cậu vẫn không thể nói lại tên cô mà bỏ kính ngữ, chứng tỏ rằng Nishikata vẫn chưa chín chắn và vẫn dễ bị trêu chọc ngay cả khi sang năm học mới.