FANDOM

Tập 5/Mùa 2

Questions

Eyebrows

After School

Happy Birthday

Sneeze

• Thông tin tập phim •
 Tập số 18
 Phát hành 4 tháng 8, 2019
 Nhạc phim Zero Centimeters (nhạc mở đầu)
Arigatou (nhạc kết thúc)
 Chương truyện Chương 19, Chương 78
 Kế trước Tập 4/Mùa 2
 Tiếp theo Tập 6/Mùa 2

Đây là tập phim thứ năm trong mùa 2 của anime Karakai Jōzu no Takagi-san.

Nhân vật

Tóm tắt

Câu hỏi (質問)

Sau khi xem một bộ phim có tên "Dandy vùng Miền Tây xưa cổ," Nishikata cố bắt chước hình tượng của Dandy - một tên cao bồi không phải dạng để bị đùa cợt. Không may cho cậu, Takagi cũng đã xem bộ phim đó và dùng ngón tay chọc vào những chỗ gây nhột của cậu. Nishikat sau đó quyết định cả hai phải đưa ra những câu hỏi lần lượt cho nhau. Nhưng rồi Takagi chiếm ưu thế trong cuộc chơi khi cô hỏi những câu về người mà cô thích, và kết quả là Nishikata hoặc không trả lời được, hoặc bị chọc liên tục vào những điểm yếu. Takagi sau đó cho Nishikata hỏi cô, dù rằng cô thừa biết đó là câu hỏi về điểm yếu của cô. Cô nói rằng điểm yếu đó là cô không thể ngừng trêu Nishikata mỗi khi thấy cậu.

Lông mày (まゆ毛)

Yukari và Sanae đang nói về việc người có lông mày dày thường rất tốt bụng. Họ bắt gặp Mina, và Yukari khẳng định rằng Mina cũng có lông mày dày. Cô hoảng lên vì cô nghĩ họ đang chế giễu lông mày của cô, và phản đòn lại tóc mái của Yukari. Cho đến khi Sanae nói rằng họ chỉ nói về người lông mày dày có tính cách tốt bụng, Mina mới chịu bình tĩnh lại, nhưng đến lượt Yukari cảm thấy bị xúc phạm.

Tan trường (放課後)

Sau giờ học, Sanae bận việc của câu lạc bộ, Mina thì phải dắt chó đi dạo và chạy bộ, Nishikata và Yukari thì bận với công việc trong ban cắm trại ngoài trời, và Nishikata không thể đi bộ về nhà cùng Takagi như mọi khi được. Yukari cảm thấy có lỗi vì tách rời hai người ngày qua ngày. Nishikata soát lại số lần mình bị trêu và thấy rằng mình bị trêu ít hơn thường ngày. Trong khi đó, Yukari, với sự say mê lãng mạn xuất phát từ Nishikata và Takagi, tưởng rằng cậu đang đếm những ngày cậu không thể về chung với Takagi. Sau đó, Nishikata không lấy làm vui mừng với tin vui vừa rồi vì số lần trêu bị ít đi chỉ là do họ không thể về chung với nhau dạo gần đây, còn Yukari chạnh lòng và nghĩ rằng Nishikata thực sự cô đơn vì công việc của cậu và Yukari. Mina và Sanae thấy vậy, cũng cảm thấy lo lắng cho họ.

Takagi đi bộ về nhà một mình. Cô tình cờ bắt gặp một quầy bao gồm món đồ liên quan đến bộ "100% yêu đơn phương", và nghĩ rằng cô có thể tặng gì đó cho cậu.

Chúc mừng sinh nhật (ハッピーバースデー)

Mẹ của Nishikata yêu cầu Nishikata phải lấy bánh sinh nhật của mình tại tiệm bánh nhân ngày sinh nhật của cậu. Trên đường đi, cậu và Takagi gặp nhau. Takagi hỏi cậu đang định đi đâu, và vì quá xấu hổ để tiết lộ rằng mình đang đi lấy bánh sinh nhật cho chính mình, Nishikata đề ra một cuộc thi để xem ai đoán đúng nơi cần đến của người kia. Chiến thuật của cậu là nếu cậu đoán đúng rằng cô sẽ đến tiệm bánh, cậu sẽ nhận bánh sau khi cô rời đi; và nếu cậu thua, cậu chỉ cần chạy đi là xong. Cậu không ngờ rằng mình lại đoán đúng được nơi cần đến của Takagi, nhưng cô cũng đã đoán được là cậu sẽ đến tiệm bánh. Cô biết rõ được kế hoạch của cậu khi đến tiệm bánh như thể đọc một cuốn sách về cậu vậy.

Cậu lo sợ vì khi nhận bánh, chắc chắn Takagi sẽ phát hiện ra vì mọi chiếc bánh sinh nhật đều ghi lời chúc sinh nhật dành cho người có ngày sinh nhật trên đó. Cậu mừng rỡ một hồi vì Takagi đến mua hàng trước cậu và mong cô sẽ về ngay. Nhưng cậu không bỏ qua khả năng nếu điều đó không xảy ra. Cậu nghĩ rằng Takagi sẽ chờ cho sự xấu hổ của cậu đến. Và bất ngờ thay, món đồ cô cần nhận là dành cho cậu: một món quá chúc sinh nhật và cũng là món quà vì cậu đã thắng cô lúc ban nãy, rồi đúng như ý nguyện của cậu, cô rời tiệm bánh trước.

Nishikata mang bánh sinh nhật của mẹ cậu và túi quà của Takagi về. Trong túi có bánh chúc mừng sinh nhật của Takagi tặng cho, và một dây chìa khóa có hình nhân vật nữ chính trong bộ "100% Yêu đơn phương."

Hắt hơi (くしゃみ)

Trên đường đến trường, Nishikata bị hắt hơi, và theo tục lệ của người Nhật, người nào bị hắt hơi tức là người đó đang bị đồn đoán về điều gì đó. Takagi nghĩ rằng họ đồn cậu bị trêu nhiều, và cậu phản bác rằng cậu chỉ bị Takagi trêu. Cô nghĩ rằng cũng có thể là Yukari và bạn của cô đồn rằng họ đang hẹn hò.

Đến lượt Yukari hắt hơi. Sanae cũng nghĩ rằng có ai đó đang đồn về Yukari. Cô gái đeo kính nghĩ rằng có một chàng trai dễ thương nào đó đang nhắc đến cô, nhưng Sanae thì không tin, còn Mina thì có thời cơ để bật cười thật lớn. Chuyển chủ đề, Yukari vẫn nghĩ rằng Nishkata và Takagi là một cặp, nhưng Sanae và Mina tin lời họ rằng họ không hề hẹn hò. Yukari tin vậy là vì họ đã hẹn hò kép cùng với Nakai và Mano tại bể bơi vào năm ngoái. Nhưng khi nói đến bể bơi, Mina và Sanae chỉ nói về những điều vui vẻ họ có thể làm tại đó, và Yukari thất vọng vì sự ngây thơ của họ.

Đến đây, Mano hắt xì. Cô nghĩ rằng ai đó đang tung tin về cô và có lẽ là Nakai, nhưng cô không muốn cho cậu biết. Sau đó, Mano ước rằng cô có thể dễ thương hơn, xinh đẹp như Houjou. Nakai trấn an cô rằng cô vốn dĩ đã đẹp rồi.

Houjou hắt hơi trong lúc gặp Hamaguchi. Hamaguchi dự định cậu sẽ rủ Houjou đi về nhà cùng cậu, và uống cà phê để lấy can đảm. Cậu sau đó xấu hổ khi thấy Houjou quan tâm đến mình trong lúc cậu bị sặc.

Kimura tin rằng mình đang bị đồn sau cú hắt xì vào Takao, dù sự thật không phải là như vậy. Takao liên tục than phiền rằng họ không thể giúp gì cho mối tình cho Hamaguchi và Houjou, cũng như là của Nishikata và Takagi. Kimura hỏi ngược lại Takao rằng liệu Takao có định tỏ tình trước người mình thích, và cậu nói rằng cậu không có đủ can đảm.

Nishikata thấy Takagi cũng bị hắt xì, và cô lại tin rằng ai đó đang đồn về mình. Cậu nghĩ rằng đó là do cô trêu chọc quá nhiều, nhưng tương tự câu trả lời của cậu trước đó, thực ra cô cũng chỉ trêu cậu thôi. Nishikata định trêu cô lại bằng cách nghĩ ra một lời nhận xét về cái hắt hơi kì lạ của cô, nhưng cậu chỉ nghĩ được rằng nó dễ thương, và rốt cuộc không thể nói ra lời nhận xét đó. Cả hai sau đó điều hắt xì, và lại một lần nữa, có thể họ đang bị đồn về điều gì đó. Nishikata sau đó lấy ra dây chìa khóa mà Takagi tặng cho cậu. Cậu cảm ơn cô vì món quà hôm sinh nhật của cậu, và Takagi lấy làm vui vẻ vì điều đó.