FANDOM

Tập 6/Mùa 1

Tandem Riding

First Day of Summer Vacation

Test of Courage

Summer Science Project

Water Tap

• Thông tin tập phim •
 Tập số 6
 Phát hành 12 tháng 2, 2018 (Nhật)
2 tháng 3, 2018 (Anh)
 Nhạc phim Iwanai Kedo ne (Nhạc mở đầu)
Jitensha (Nhạc kết)
 Chương truyện Chương 15, Chương 18, Chương 35
 Kế trước Tập 5/Mùa 1
 Tiếp theo Tập 7/Mùa 1

Đây là tập phim thứ sáu của bộ anime Karakai Jōzu no Takagi-san.

Nhân vật

Tóm tắt

Đèo hai người (二人乗り)

Nishikata và Takagi đi bộ về nhà trong ngày đầu tiên đi học. Nishikata rất háo hức, vì cậu sẽ đi biển cùng với nhóm con trai ngày mai. Takagi có hơi buồn khi phải nghỉ hè. Trên đường đi, họ gặp Nakai đèo Mano bằng xe đạp. Takagi nghĩ Nishikata cũng nên làm như vậy, và bảo rằng nếu cậu không làm được, cậu phải đãi cô lon nước. Nishikata cố tỏ ra mình có thể, nhưng cậu đạp xe khá vụng về. Takagi nói rằng cô đã từng được một người đèo đi mượt mà, và với sự tức giận và ghen tị, cậu dồn hết sức để đạp đi. Lúc này cô mới nói ra người đó là bố của cô, và Nishikata làm ngã xe. Sau cùng, cậu phải mua cho cô lon nước. Takagi đề nghị rằng Nishikata nên tập đèo hai người tại bãi đất trống trong lúc nghỉ hè. Cậu đồng ý, và cũng háo hức theo Nishikata về kì nghỉ hè.

Ngày nghỉ hè đầu tiên (夏休み初日)

Mina và Sanae phải trú mưa ở nhà Yukari trong ngày nghỉ hè đầu tiên. Mina và Sanae chán chường khi thấy Yukari cứ làm bài tập về nhà. Yukari khó chị khi thấy bạn của cô cứ làm phiền và đọc truyện trước mặt cô.

Thử lòng can đảm (肝試し)

Nishikata và Takagi gặp nhau tại bãi đất trống. Takagi thấy rằng không thể tập đèo xe đạp vì có nhiều vũng nước đọng lại sau cơn mưa. Cô quyết định dẫn Nishikata đến một cái hang ma ám và đề ra thử thách lòng can đảm. Cậu khẳng định rằng mình không hề sợ, nhưng trong lúc vào hầm, cậu luôn bị khiếp đảm bởi bóng tối, những tiếng động lạ và những trò đùa Takagi gây ra. Cả hai sau đó trở ra thành công, và Takagi cảm thấy vui vì chuyến đi vừa rồi. Nishikata khuyên họ nên quay về và cậu ngạc nhiên khi phải vào lại hầm một lần nữa. Tối hôm đó, Nishikata tiếp tục chống đẩy và nhận ra mình vẫn phải bị phạt chống đẩy dù đang là mùa hè.

Dự án khoa học mùa hè (自由研究)

Mina, Yukari và Sanae băn khoăn nên chọn dự án gì để làm mùa hè.

Dậm nước (水道)

Nishikata đạp xe đi chợ theo yêu cầu của bố mẹ cậu. Trên đường đi, cậu phát hiện thấy Takagi ở phía trước mình. Cậu theo dõi cô, nhưng sau đó mất dấu và cuối cùng bị dọa. Trùng hợp thay, Takagi cũng được bảo đi chợ, và đề nghị rằng họ đi cùng nhau. Ngay lúc cô lấy chiếc mũ vành lớn của mình ra, một con ve bay ra và khiến cô mất thăng bằng. Nishikata liền nhảy đến đỡ cô, nhưng cô vẫn đứng vững. Thay vào đó, cậu bị ngã và bị thương ở đầu gối. Takagi lo lắng, bảo cậu đến khu vui chơi và rửa vết thương ở đó. Nishikata kể rằng mùa hè của mình đang khá là tệ vì không làm được bài tập và còn phải gặp những chuyện xui xẻo. Takagi thì thấy vui vì cô được gặp một người mến nào đó trong mùa hè. Cô hứa sẽ cho cậu đồ lưu niệm trước khi tát nước vào cậu.

Thông tin cơ sở

  • Cách nói "mùa hè bắt đầu từ ngày mai" của Takagi cho thấy rằng cô rất háo hức cho mùa hè khi cô vẫn sẽ được gặp Nishikata.
  • Mina đọc bộ truyện yêu thích của Nishikata, "100% Yêu đơn phương".